HS trường Tiểu học An Sơn đọc sách tại Thư viện xanh trong giờ ra chơi

Trường tiểu học An Sơn, Hiệu quả tích cực của Thư viện xanh
Từng bước hình thành văn hóa đọc cho học sinh (HS), trường Tiểu học An Sơn thực hiện đổi mới hoạt động thư viện, đồng thời xây dựng mô hình Thư viện xanh – thân thiện nhằm thu hút HS tìm đến với sách.
HS trường Tiểu học An Sơn đọc sách tại Thư viện xanh trong giờ ra chơi
Đến trường Tiểu học An Sơn, hình ảnh gây sự chú ý đối với bạn là góc Thư viện xanh được trường thiết kế với mảng cây xanh bao quanh. Trường trang bị những chiếc tủ kính với nhiều danh mục sách, truyện đọc; những chiếc bàn tròn nhỏ được sắp xếp hài hòa trong một không gian xanh. Vào giờ ra chơi, các cô cậu học trò có thể chọn những quyển sách yêu thích được để trong những giỏ xách và ngồi đọc tại chỗ. Nhìn các em say sưa ngồi đọc sách trong không gian xanh trông thật đáng yêu.
BJ5A9657

Nhận thấy nhu cầu đọc sách của các em rất lớn, số lượng HS đông nhưng phòng đọc của nhà trường không rộng, chưa đáp ứng được điều kiện đọc sách của các em. Để bảo quản sách báo, nhà trường giáo dục HS có ý thức giữ gìn tài sản chung. Để tránh nhàm chán, tạo điều kiện để HS được đọc nhiều thể loại sách, truyện, hàng tuần, nhân viên thư viện đều tiến hành luân chuyển sách, truyện.
BJ5A9655

“Từ khi có Thư viện xanh, nhiều em từ chỗ không ham mê đọc sách, dần dần tự tìm đến sách nhiều hơn. Hay các em có thể tự do lựa chọn các góc hoạt động, các cuốn sách yêu thích và tìm kiếm những thông tin bổ trợ cho các bài học trên lớp. Các hoạt động đó làm nền tảng cho sự sáng tạo của HS, thúc đẩy sự phát triển đồng đều của tất cả các kỹ năng, năng khiếu tiềm ẩn trong HS”, Rõ ràng, việc rèn luyện thói quen đọc sách cho HS sẽ góp phần giáo dục đạo đức, nuôi dưỡng nhân cách sống cho các em. Từ đó, kỹ năng nói, viết, giao tiếp hàng ngày của HS cũng được cải thiện. Các em không còn thói quen trả lời cộc lốc và có thể tự tin trình bày trước tập thể, trước đám đông bằng lời nói của mình. Từ việc tích lũy các kiến thức thu được qua đọc sách báo hàng ngày, việc cư xử của HS cũng tốt hơn, các năng lực, phẩm chất của HS không ngừng được bổ sung, rèn luyện và phát triển theo chiều hướng tích cực.

BJ5A9653

BJ5A9654

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *